Trong cuộc đua khốc liệt của thị trường bánh ngọt tại Việt Nam; tính tới thời điểm hiện tại, ABC Bakery vẫn đang là nhà cung cấp bánh ngọt cho các thương hiệu nổi tiếng như một số chuỗi thức ăn nhanh quốc tế; các chuỗi cà phê; siêu thị; cửa hàng tiện lợi. Đồng thời, ABC Bakery là nhà gia công sản phẩm cho các khách sạn 5 sao.

Nhờ đó, 98% thị phần thức ăn nhanh tại Việt Nam là khách hàng của ABC.

Từ đối thủ trở thành đối tác

Đứng trước sức ép lớn từ thị trường, ngược lại với dự đoán, ông Kao Siêu Lực – Nhà sáng lập Công ty Bánh kẹo Châu Á ABC Bakery đã chủ trương “biến đối thủ thành đối tác” để chia sẻ kinh nghiệm; tạo ra cơ hội để cùng nhau phát triển.

Với hướng đi khác biệt so với các thương hiệu khác, từng trả lời trong một cuộc phỏng vấn trực tiếp, “Vua bánh mì” Kao Siêu Lực luôn mong muốn trong cùng nhóm ngành, thay vì cạnh tranh, các doanh nghiệp phải đoàn kết lại để chia sẻ kinh nghiệm, tạo ra cơ hội để cùng nhau phát triển.

Kao Siêu Lực cùng thương hiệu ABC Bakery

Và ông đã thật sự làm đúng như vậy, với minh chứng cụ thể là mối quan hệ giữa ABC Bakery và Tous Les Jour – thương hiệu bánh mì tươi đến từ Hàn Quốc, một đối thủ nặng ký.

Theo ông, Tous Les Jour là 1 thương hiệu có thế mạnh thương mại. Và ABC Bakery ở thời điểm đó đang có thế mạnh tại thị trường Việt Nam về khâu sản xuất. Vì vậy, ông quyết định hợp tác vì lợi ích đôi bên, cung ứng một số loại bánh cho Tous Les Jour.

Quá trình không ngừng đổi mới

Chia sẻ quan điểm về vấn đề đổi mới, ông cho rằng: “Mạnh dạn nhưng phải chuyên nghiệp. Lĩnh vực nào cũng có hướng phát triển nhưng khi bước chân vào sân chơi mới; chúng ta phải tự hỏi: Mình đã thực sự hiểu hết sân chơi ấy chưa? Đừng làm vì phong trào, vì phong trào như một cơn gió, gió thổi qua xong là nguy cơ có thể xảy đến. Nếu không nắm bắt thị hiếu, thị trường thì rất dễ sảy chân.”

Vì vậy, ngoài việc tiếp tục mở thêm chi nhánh cửa hàng trên toàn quốc theo cách truyền thống, ông Kao Siêu Lực mạnh dạn thử sức cách làm mới cho thương hiệu khi để cô con gái lớn Kao Huy Phương với dự án đầu tiên sau khi đi du học về; đại diện công ty đầu tư 500 ngàn đô la Mỹ mua dây chuyền sản xuất bánh; tạo cơ sở để kết hợp làm việc với thương hiệu thức ăn nhanh quốc tế McDonald’s. Từ đó mở đầu cho các dự án hợp tác cùng phát triển với các thương hiệu lớn sau này.

Ở thời điểm hiện tại, ABC Bakery đang hướng đến việc phát triển quy mô chuỗi chi nhánh đến các tỉnh thành khác. Đồng thời mở rộng không gian; cung cấp dịch vụ thức uống tại các cửa hàng nhằm phục vụ nhóm khách hàng thưởng thức tại chỗ.

Nguyễn Trần Minh Ngọc tổng hợp

Quảng cáo
5 7 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

29 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Duy Khang
Duy Khang
2 năm trước

Thay vì phải đối mặt nhau hàng ngày hàng giờ với thái độ không vui vẻ chút nào trên thương trường khốc liệt, giờ đây, những “liên minh đối thủ” này đang tạo nên những sức mạnh đáng gờm. 

vy nguyen
vy nguyen
2 năm trước

Một chiến lược rất hay

Mino Nguyen
Mino Nguyen
2 năm trước

Nhìn rộng ra, trong cùng nhóm ngành hàng, thay vì cạnh tranh triệt tiêu lẫn nhau, các doanh nghiệp tạo cơ hội cùng phát triển, “tô điểm” thêm hình ảnh của nhau, cùng “thơm lây” tiếng tốt. Tại sao không?

An Nhi
An Nhi
2 năm trước

Guy Kawasaki – Chủ tịch Garage.com (Mỹ) – từng nói: Hãy nghĩ khác nhằm thay đổi các nguyên tắc để là một nhà cải cách lớn. Đơn giản mà khó!

Nam Khang
Nam Khang
2 năm trước

Chính “nhân hiệu” Kao Siêu Lực với hơn 20 năm gắn bó trong ngành bánh ngọt đã giúp thương hiệu ABC Bakery dù còn khá non trẻ nhưng đã “sở hữu” một danh sách khách hàng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng mơ ước

Linh Miu
Linh Miu
2 năm trước

Đây cũng là triết lý kinh doanh của ông chủ ABC

Như Khương
Như Khương
2 năm trước

Đó là sự khôn ngoan của người làm kinh doanh, biến người chưa phải đối thủ thành đồng minh thì dễ chứ đã là đối thủ rồi nhưng vẫn khiến họ thành đồng minh thì quả thực là rất cừ.

Thanh Âm
Thanh Âm
2 năm trước

Rating 4* vì nội dung đặc sắc, nhưng hơi ít hình thì phải.

Trần Na
Trần Na
2 năm trước

Thương trường vẫn là cạnh tranh nhưng không phải vì thế mà mất đi sự đoàn kết để đẩy mạnh phát triển ngành.

Thị Ngọc
Thị Ngọc
2 năm trước

Đâu là lợi ích trước mắt và dài lâu trong cách thu phục đối thủ này, ông nhận biết rất rõ.

Minh Liêu
Minh Liêu
2 năm trước

Thị trường luôn là ẩn số, thay đổi liên tục, nếu không thích ứng, doanh nghiệp chỉ nhận thất bại. Bài học từ ABC Bakery sẽ cho thấy một doanh nghiệp làm bánh ứng phó mềm mại với xung đột thị trường

Hoằng Phúc
Hoằng Phúc
2 năm trước

Chính “nhân hiệu” Kao Siêu Lực với hơn 20 năm gắn bó trong ngành bánh ngọt đã giúp thương hiệu ABC Bakery dù còn khá non trẻ (thành lập năm 2007) nhưng đã “sở hữu” một danh sách khách hàng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng mơ ước

Kiều My
Kiều My
2 năm trước

chiến lược, và tầm nhìn của ông thật độc đáo

Thuy Chi
Thuy Chi
2 năm trước

Kao Siêu Lực từng là người “Không vốn, không tiếng, không người thân, đó là 3 không khi tôi đến Việt Nam”. Và ông đã gây dựng sự nghiệp thành công, trở thành “vua bánh mì”

Minh Thi
Minh Thi
2 năm trước

Thời điểm ông gây dựng lên thương hiện ABC, lại đứng trước sự tấn công của các đối thủ trong và ngoài nước. Nhưng thay vì cạnh tranh đến “một mất một còn”, ông chủ trương hợp tác với đối thủ; để chia sẻ kinh nghiệm, tạo ra cơ hội cùng nhau phát triển.

Minh Kha
Minh Kha
2 năm trước

Tính đến thời điểm hiện tại, thương hiệu ABC Bakery đã trở thành nhà cung cấp cho các thương hiệu nổi tiếng, từ chuỗi thức ăn nhanh quốc tế McDonald’s, Burger King… đến các chuỗi cà phê, siêu thị, cửa hàng tiện lợi có tiếng… Nhờ đó, 98% thị phần thức ăn nhanh tại Việt Nam là khách hàng của ABC.

Kim Tuyền
Kim Tuyền
2 năm trước

ABC Bakery đã phát triển mạnh hơn nhờ vào xuất khẩu. Tuy nhiên vị doanh nhân này quan niệm, “Mặc dù xuất khẩu đang ngày càng tăng nhưng tôi vẫn muốn tập trung cho thị trường nội địa vì nhu cầu trong nước vẫn còn cao” – Ông Kao Siêu Lực chia sẻ

Khiêm Như
Khiêm Như
2 năm trước

Ủng hộ tác giả, vote 5 sao

Cao Trí Nguyen
Cao Trí Nguyen
2 năm trước

Thị trường luôn là ẩn số, thay đổi liên tục, nếu không thích ứng, doanh nghiệp chỉ nhận thất bại. Bài học từ ABC Bakery sẽ cho thấy một doanh nghiệp làm bánh ứng phó mềm mại với xung đột thị trường như thế nào.

Vận Ách
Vận Ách
2 năm trước

Tưởng ABC Bakery sẽ gặp khó trong cạnh tranh, nhưng rốt cuộc, họ lại là nhà cung cấp bánh mì không chỉ cho chuỗi thức ăn nhanh quốc tế McDonald’s, mà còn cả Burger King, Lotteria, Dunkin Donuts; các chuỗi cà phê như Starbucks…

Linh Nhật
Linh Nhật
2 năm trước

CEO Kao Siêu Lực là số ít doanh nhân có môi trường làm việc khá đặc biệt – suốt ngày lăn lộn ở xưởng sản xuất. Ông không thích ngồi bàn giấy điều hành. Khi nào không có công việc ở xưởng, ông lại mày mò ở phòng nghiên cứu, hoặc đi gặp khách hàng, làm giám khảo các cuộc thi làm bánh quốc tế. Chính môi trường làm việc của ABC cũng đã tạo ra cạnh tranh thị trường

Khánh Đan Nguyễn
Khánh Đan Nguyễn
2 năm trước

Cặn kẽ với thứ nhỏ nhất và quan trọng nhất là an toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng, giá cả và cách phục vụ. Điều này đã giúp ABC chinh phục thị trường Nhật Bản, cũng như Úc, Anh.

Tommy Dan
Tommy Dan
2 năm trước

Mình học được rằng chúng ta đừng coi thường cái nhỏ nhất, mọi khách hàng dù lớn hay nhỏ đều được phục vụ như nhau.Không ít khách hàng mới mở tiệm bán bánh đến đặt hàng, ABC vẫn nhiệt tình cung ứng dù số lượng đặt không nhiều, và họ rất hài lòng về điều đó.

Hiếu Đỗ
Hiếu Đỗ
2 năm trước

CEO Kao thật giỏi, vừa tạo ra sự khác biệt trong đại dương xanh với bánh mì thanh long vừa có những chiến lược cạnh tranh thị trường tuyệt vời !

Graper Nguyễn
Graper Nguyễn
2 năm trước

Đâu ai ngờ những điều nhỏ nhặt lại làm nên thành công cho ABC đâu nhỉ !

Tuấn Anh
Tuấn Anh
2 năm trước

Triết lý kinh doanh của ông thật đang nể phục, bỏ qua sự cạnh tranh và tiến tới hợp tác cùng phát triển

Tuấn Anh
Tuấn Anh
2 năm trước

Cả về tài năng, óc sáng tạo, cần cù và cả một triết lý kinh doanh sâu sắc

Trần Hảo
Trần Hảo
2 năm trước

Thật xứng danh ông vua Bánh Mì!

Lộc Trần
Lộc Trần
2 năm trước

cảm ơn page vì những kiến thức vô cùng chất lượng