Lord Browne là một nhà lãnh đạo có cá tính nhẹ nhàng, nhưng kiên định, người đã xây dựng Công ty Dầu khí Anh (British Petroleum) thành thương hiệu tầm cỡ thế giới. Là công ty năng lượng toàn cầu lớn thứ 3 thế giới, trong lá thư của mình, ông đã chia sẻ với mọi người cách tạo lập các lĩnh vực chuyên môn, bằng cách làm xuất sắc từng việc ở từng thời điểm và học cách đứng lên sau thất bại.

Trạm xăng BP
BP plc (Bristish Petroleum) là một công ty dầu khí đóng trụ sở tại Luân Đôn, Anh quốc.  BP là công ty lớn nhất Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland

Lời khuyên đầu tiên của tôi cho bất kỳ ai cũng là hãy nên làm xuất sắc từng việc nào đó. Đừng cố gắng tiến tới sự chung chung, hay tổng quát trước khi bạn thành công một cách hoành tráng trong một công việc. Dù bạn làm gì cũng phải xây dựng một nền tảng vững chắc. Khi làm như vậy, bạn cũng cần phải đảm bảo cách thức thiết lập các nguyên tắc để đo lường bản thân.

Tinh thông một việc, theo tôi, chính là bước tiến sự nghiệp quan trọng nhất, dù rất khó để thuyết phục mọi người làm được như vậy. Tôi luôn luôn quan sát mọi người ở Công ty Dầu khí Anh Quốc và nói với họ những điều như; “Trước hết hãy làm một kỹ sư dầu khi xuất sắc và đừng bao giờ bỏ cuộc giữa chừng. Làm được như vậy rồi thì hãy nghĩ tới những thứ khác”

“Bạn đã gia nhập công ty với vai trò người giám sát. Trước hết hãy làm một người giám sát thật giỏi. Sau đó, bạn có thể áp dụng chuyên môn của mình theo những hướng khác”. Bạn không thể xây dựng được điều gì từ hư vô, bạn cần một nền tảng. Đó là lời khuyên nhỏ về công việc của tôi đối với tất cả mọi người.

Xây dựng tường gạch đỏ

Dù là chuyện cá nhân hay công việc, bạn phải luôn có những giá trị và tiêu chuẩn nhất định để dựa vào khi mọi thứ xung quanh diễn ra không thuận lợi. Tôi có một niềm tin kiên định rằng, những gì tốt đẹp nhất vẫn còn ở phía trước. Tôi tin tưởng vào điều đó. Nếu không, tôi đã không thể bước tiếp.

Khi thất bại, các bạn phải làm gì để khiến mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn? Câu trả lời không phải là lùi bước hay tránh né sự mạo hiểm trong tương lai. Thay vào đó, câu trả lời chính là: “Được rồi. Tình huống là vậy. Tôi sẽ tìm ra cách sửa chữa vấn đề, vì những điều tốt nhất vẫn còn chưa đến”.

Tôi rất gần gũi với mẹ, bà đã mất cách đây bốn năm và bà cũng là người bạn thân nhất của tôi. Sự ra đi của bà ảnh hưởng rất lớn tới tôi. Nhưng tôi đã quyết định rằng, nếu những điều tốt đẹp nhất còn chưa đến thì tôi cần chắc chắn rằng, những người bạn thân nhất có thể giúp đỡ cũng như tạm thời thay thế gia đình của tôi. Và đó chính là điều tôi đã làm. Tôi không thốt lên; “Khổ thân tôi. Tôi phải làm gì bây giờ ?” Tôi đã chọn một tâm thế vững vàng và lạc quan để đối mặt với tương lai.

“Tinh thông một việc, theo tôi, chính là bước tiến sự nghiệp quan trong nhất”
Lord E. John P. Browne

Ông thường bị các tờ báo soi mói về giới tính trước khi công khai mình là người đồng tính. Lord Browne từng rất kín tiếng về đời sống riêng tư, vì sợ các đồng nghiệp chế giễu. Tuy nhiên, vào thời điểm sống thật với bản thân, ông đã viết một quyển sách chia sẻ kinh nghiệm nhằm giúp đỡ những người đồng tính nam.

Theo bản dịch của của Nhóm Lãnh đạo trẻ ABG khóa 2 (Letters from leaders) đã có bổ sung thêm nội dung.

Đừng nói quá nhiều. Hãy lắng nghe nhiều hơn

Đừng chỉ học quảng cáo từ David Ogilvy!

Quảng cáo
5 1 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

39 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Cao Trí Nguyen
Cao Trí Nguyen
2 năm trước

Khía cạnh quan trọng nhất lúc xây dựng cho bản thân không phải là cấu trúc mà chính là nền móng. Điều này sẽ giúp nâng đỡ bạn khi gặp thất bại

Linh Nhật
Linh Nhật
2 năm trước

Khi thất bại mình đã từng chênh vênh mà chìu ý bản thân mà bỏ cuộc, nhờ bài này mình đã có hướng giải quyết vấn đề này. Tuyệt vời ạ!

Hiếu Đỗ
Hiếu Đỗ
2 năm trước

Dù dính vào những lùm xùm không mấy “sạch sẽ” nhưng Low Browne vẫn vượt qua mọi thứ nhờ tính chất lãnh đạo của mình

Khánh Đan Nguyễn
Khánh Đan Nguyễn
2 năm trước

Mình có cảm nhận Low Browne mang dáng vẻ của lãnh đạo cấp độ 5 lắm

Vận Ách
Vận Ách
2 năm trước

Đúng là mọi chuyện có tiến triển tốt hay không thì tùy thuộc vào góc nhìn của mỗi ngày và rõ ràng việc có góc nhìn tích cực luôn xoay chuyển tình thế

Thanh Âm
Thanh Âm
2 năm trước

Đối diện với dư luận và những lời nói không mấy tích cực của người khác kì thực không hề dễ dàng, nhất là những người ở giới tính thứ 3 họ còn nhạy cảm hơn. Ông chọn kín tiếng để có thành công riêng bằng chính tài năng của mình rồi công bố. Thật đáng nể!

Tommy Dan
Tommy Dan
2 năm trước

Bài viết làm thức tỉnh mọi điều tiêu cực trong công việc là đây

Minh Liêu
Minh Liêu
2 năm trước

Một câu chuyện giúp cho những ai ở giới tính thứ 3 có thêm niềm tin, hơn hết có đam mê, khát vọng cùng ý chí nỗ lực sẽ giúp họ vượt qua những tổn thương.

Thiên Kim Nguyễn
Thiên Kim Nguyễn
2 năm trước

Ông Browne là một lãnh đạo đáng kính phá bỏ những rào cản và những định kiến về giới tính và năng lực. Mình cũng có bạn bè giới tính thứ 3, may mắn cho mình khi được là bạn của họ vì họ rất mạnh mẽ và có định hướng, lộ trình tiến bước rõ ràng. Mình nhận thấy rất nhiều bạn LGBT có góc nhìn sâu sắc và đa chiều, nên mong sẽ không ai định kiến về tính hướng mà hãy nhìn vào năng lực thực sự của họ.

Hoằng Phúc
Hoằng Phúc
2 năm trước

Một bài viết rất đáng để lưu lại và suy ngẫm

Như Khương
Như Khương
2 năm trước

“Dù là chuyện cá nhân hay công việc, bạn phải luôn có những giá trị và tiêu chuẩn nhất định để dựa vào khi mọi thứ xung quanh diễn ra không thuận lợi. Tôi có một niềm tin kiên định rằng, những gì tốt đẹp nhất vẫn còn ở phía trước.” mình nghĩ đây không phải là dạng lạc quan tếu, mà có mục tiêu và động lực bên trong tuyệt vời, mới thôi thúc ông không thôi bước về phía trước.

Trần Na
Trần Na
2 năm trước

Mình đã thực sự lay động trước ý chí của người đàn ông này

Liên Châu
Liên Châu
2 năm trước

Một nhà lãnh đạo có cá tính nhẹ nhàng, nhưng kiên định. Một phong cách lãnh đạo tuyệt vời

Vũ Minh Hòa
Vũ Minh Hòa
2 năm trước

“Được rồi. Tình huống là vậy. Tôi sẽ tìm ra cách sửa chữa vấn đề, vì những điều tốt nhất vẫn còn chưa đến”. Mình sẽ ghi nhớ câu này như một kim chỉ nam khi giải quyết vấn đề

Hòa Hiếu
Hòa Hiếu
2 năm trước

Tìm ra một lĩnh vực thế mạnh bạn yêu thích và theo đuổi nó nghiêm túc sẽ tạo được một sự liên tưởng khi người khác nghĩ về lĩnh vực đó. Họ sẽ nghĩ ngay đến bạn

Gia Khiêm
Gia Khiêm
2 năm trước

“Tinh thông một việc, theo tôi, chính là bước tiến sự nghiệp quan trọng nhất” Lord E. John P. Browne. Một quan điểm theo mình là rất đúng

Anh Thi
Anh Thi
2 năm trước

Bài viết rất hay, đã vote 5 sao

Hoài Thương
Hoài Thương
2 năm trước

Ông nhìn mọi việc tích cực nhưng suy xét kỹ càng

Duy Khang
Duy Khang
2 năm trước

Dù là chuyện cá nhân hay công việc, bạn phải luôn có những giá trị và tiêu chuẩn nhất định để dựa vào khi mọi thứ xung quanh diễn ra không thuận lợi.

Ly Ly
Ly Ly
2 năm trước

Cái gì cũng bắt đầu từ căn bản trước. Có cái nền vững chắc thì nhà xây lên cao mới vững được.

Ánh Ngoc
Ánh Ngoc
2 năm trước

Ông có khả năng hiểu chi tiết các vấn đề gặp phải, có tài thương thuyết và khá cương quyết khi phải cắt giảm ngân sách. Đóng góp của ông đã mang lại những thành công không nhỏ cho BP.

Khánh Lê
Khánh Lê
2 năm trước

Cuộc sống luôn có những khó khăn mà ta phải đối mặt như lẽ đương nhiên,chấp nhậ sự thật phũ phàng cũng rất quan trọng

Khánh Lê
Khánh Lê
2 năm trước

Qua câu chuyện của ông mình còn có thể học cách tư duy tích cực nữa, điều đó rất tốt.

Linh Miu
Linh Miu
2 năm trước

Mình rất ấn tượng với Lord Browne, dù ông thuộc giới tính nào cũng rất đáng ngưỡng mộ.

Graper Nguyễn
Graper Nguyễn
2 năm trước

Nền tảng như một bể phóng của bản thân, lỡ phóng sai hướng thì có thể quay lại và phóng đúng hướng hơn

nhu
nhu
2 năm trước

khươnggggg

Thanh Hà
Thanh Hà
2 năm trước

Cứ tham muốn có hết mọi thứ xong giờ thành ra hông có gì :((

Tùng Nguyễn
Tùng Nguyễn
2 năm trước

Việc xuất sắc một việc có vẻ dễ thở hơn, vì khi đó mình tập chung và đi theo một thứ sắp xếp, quản lý bản thân cũng tốt hơn

Tú Tài
Tú Tài
2 năm trước

Mình cũng đang tham quá nè, cái gì cũng muốn được học được biết, Thành ra cứ không đâu ra đâu 🙁 Cảm ơn tác giả cùng với câu chuyện của Low Browne, có vẻ như mình nên bắt đầu lại…

Kim Trần
Kim Trần
2 năm trước

kiến thức rất thú vị , cảm ơn page vì những bài viết mang rất nhiều kiến thức mới
mong chờ nhiều bài viết hơn nữa

Mỹ Linh
Mỹ Linh
2 năm trước

Lời khuyên đầu tiên của tôi cho bất kỳ ai cũng là hãy nên làm xuất sắc từng việc nào đó“,”Khi thất bại, các bạn phải làm gì để khiến mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn?”. Từng câu từng chữ dường như đã cho tôi thêm rất nhiều động lực. Thế ta mới thấy được ông Lord Browne tài giỏi và xuất sắc đến nhường nào, ông còn truyền cảm hứng và là một tấm gương sáng để mọi người chúng ta ai cũng phải ngước nhìn và noi theo.

Lệ Hạnh
Lệ Hạnh
2 năm trước

Bạn không thể xây dựng được điều gì từ hư vô, bạn cần một nền tảng. Một lời cảnh tỉnh đầy đắc giá và nhắc nhở cho tình trạng bản thân mình hiện tại.

Dịu Hiền
Dịu Hiền
2 năm trước

Một bài chia sẻ đầy kiến thức đáng suy ngẫm, mong tác giả sẽ ra nhiều bài viết như thế này nữa. Mãi ủng hộ.

Thảo Trần
Thảo Trần
2 năm trước

Khi thất bại, các bạn phải làm gì để khiến mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn? Câu trả lời không phải là lùi bước hay tránh né sự mạo hiểm trong tương lai. Thay vào đó, câu trả lời chính là: “Được rồi. Tình huống là vậy. Tôi sẽ tìm ra cách sửa chữa vấn đề, vì những điều tốt nhất vẫn còn chưa đến”. Nếu mình chọn đối mặt , tìm giải pháp sửa chữa vấn đề thì nó sẽ như 1 bài học đầy đắc giá để mình không bị tái phạm, hoặc có gặp thì vững tự tin giải quyết được. Có khi sẽ mở ra những cơ hội mới đầy tốt đẹp hơn.

Chấn Cường
Chấn Cường
2 năm trước

Xây dựng nền tảng giá trị cốt lõi luôn là 1 điều rất quan trọng.

Hồng Hạnh
Hồng Hạnh
2 năm trước

‘Hãy nên làm xuất sắc từng việc nào đó. Đừng cố gắng tiến tới sự chung chung, hay tổng quát trước khi bạn thành công một cách hoành tráng trong một công việc.Lord Browne . Một chia sẻ đầy đắc giá.

Tú Anh
Tú Anh
2 năm trước

Được rồi. Tình huống là vậy. Tôi sẽ tìm ra cách sửa chữa vấn đề, vì những điều tốt nhất vẫn còn chưa đến” Lord Browne

Tiến Minh
Tiến Minh
2 năm trước

Khi gặp thất bại mình thường hay chọn cách trốn tránh nhưng nếu đối diện và giải quyết nó thì sự bản lĩnh, cách giải quyết vấn đề của cá nhân mình sẽ nâng cao hơn.Nếu trong tổ chức thì có thể độ uy tín của cá nhân ngày càng nâng cao.

Huy Hoàng
Huy Hoàng
2 năm trước

“Dù là chuyện cá nhân hay công việc, bạn phải luôn có những giá trị và tiêu chuẩn nhất định”